BA NGƯỜI BẠN

BA NGƯỜI BẠN

Gk. Phan Văn Giàu

Ông kia có ba người bạn. Người bạn thứ nhất và thứ hai thì rất thân, còn người bạn thứ ba thì không thân lắm. Ngày kia, bị toà xử án, ông liền xin ba người bạn đi theo để biện hộ cho ông. Người bạn thân thứ nhất từ chối, viện cớ mắc việc không đi được. Người bạn thân thứ hai bằng lòng đi đến cửa quan nhưng lại sợ, nên rút lui, không dám vào toà án để biện hộ cho ông. Chỉ có người bạn thứ ba, tuy không được ông ta yêu thích gì, nhưng lại tỏ ra hết sức trung thành, vào tận toà án biện hộ cho ông, làm cho ông không những được trắng án, mà còn được thưởng nữa.

Người bạn thân thứ nhất trong đời sống của ta, là TIỀN BẠC. Khi ta chết, tiền bạc bỏ rơi ta ngay để vào tay người khác, hoạ may nó chỉ để lại cho ta một cái áo và một chiếc hòm. Người bạn thân thứ hai trong đời sống của ta là CHA MẸ, VỢ CHỒNG, CON CÁI, BẠN BÈ,… Khi ta chết, họ khóc lóc, nhưng cũng chỉ đưa ta đến cửa huyệt rồi về. Người bạn thứ ba mà trong đời sống, ta thường ít ưa thích, là CÁC CÔNG VIỆC LÀNH. Các công việc lành này theo ta đến tận Toà Chúa phán xét, biện hộ cho ta, làm cho ta được Chúa thưởng vào nước thiên đàng.

Một năm phụng vụ nữa đã trôi qua thì thời gian tạm trú ở trần gian này ngắn lại. Cũng là lúc chúng ta nên xét lại đời sống mình trong một năm qua. Chúng ta đã làm gì trước lời mời gọi yêu thương của Chúa Giê-su. Cuộc sống của mỗi chúng ta có là hình ảnh của người công dân Nước Trời không. Chúng ta đang bước vào một năm phụng vụ mới thì phải quyết tâm hơn nữa, thay đổi đời sống, gia tăng thêm những hy sinh, bỏ bớt những đam mê thiếu lành mạnh. Hãy siêng năng làm việc lành phúc đức, hầu mong bù đắp lại những yếu đuối của mình và được Thiên Chúa xót thương đoái nhận ta vào Nước Ngài.

Related posts

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ RẠCH SÚC : 13.01.2023

CHƯƠNG TRÌNH TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ MÃO – 2023

GIÁO HUẤN SỐ 6 : PHỤNG VỤ LÀ GÌ ?