LỜI KINH ĐẸP NHẤT

LỜI KINH ĐẸP NHẤT

Có một người nông dân nghèo khó nhưng đạo đức. Đi đâu anh cũng mang theo người cuốn sách kinh. Nhưng một buổi chiều nọ, trên đường từ chợ về nhà, anh không còn thấy quyển sách kinh trong túi của mình nữa. Anh bối rối vô cùng vì đã đến giờ cầu kinh mà anh lại không nhớ bất cứ lời kinh nào cả.

Suy nghĩ mãi, cuối cùng người nông dân ngước mắt lên trời cầu nguyện mà không có quyển sách kinh trước mắt. Anh cầu nguyện như sau: “Lạy Chúa, con đã phạm một điều thật đáng trách. Sáng nay, con vội vã ra đi mà không mang theo quyển sách kinh. Mà trí nhớ con tồi tàn, đến độ đã bao năm trời cầu kinh mà con không nhớ được một kinh nào cả. xin cho phép con được làm thế này: con xin đọc chậm rãi mỗi lần 5 mẫu tự. Và Chúa là Đấng quen thuộc những kinh đọc của con, xin Chúa hãy thêm các chữ khác vào. Và như thế, các lời kinh của con được hoàn tất”.

Nghe thế, Chúa liền nói với các Thiên thần: “Trong tất cả những lời kinh mà ta nghe đọc hôm nay, đây là lời cầu nguyện đẹp nhất vì nó xuất phát từ một tấm lòng đơn sơ và chân thật”.

Quả thế, đời sống cầu nguyện của mỗi chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều vì sự nguy hiểm của dịch Cô-vid gây nên. Chúng ta không đến nhà thờ tham dự thánh lễ được, không được tập trung đọc kinh cầu nguyện trong bầu khí cộng đoàn, không được tham dự những sinh hoạt thiêng liêng gắn liền với họ đạo…những thói quen đạo đức dần bị mai mọt.

Những khó khăn ấy không làm đứt quãng chúng ta sống thân tình với Thiên Chúa. Trái lại, đó chính là cơ may mà chúng ta có dịp gặp Chúa trong những sinh hoạt khác. Chúng ta không cầu nguyện với Chúa trong nhà thờ như một thói quen, giờ chúng ta có thể sống liên kết với Chúa qua công việc thường nhật trong ngày sống của mỗi chúng ta.

Trước kia, chúng ta gặp Chúa trong nhà thờ, nhà nguyện. Giờ thì chúng ta sẽ gặp Chúa trong những sinh hoạt hằng ngày, trong những lần chúng ta giúp đỡ tha nhân, trong lúc chúng ta đi thăm những người đang vất vả, lầm than, khốn cùng trong cuộc sống.

Trước kia chúng ta tham dự những buổi cử hành phụng vụ được dọn sẵn, chuẩn bị chu đáo. Giờ đây, mỗi người chúng ta hãy cầu nguyện theo cách của người nông dân qua những lời thân thưa chân thành, qua những lời nguyện tắt: Lạy Chúa, giờ con không đến nhà thờ thăm Chúa được, xin Chúa hãy đến với chúng con trong ngôi nhà đơn sơ này; lạy Chúa, con làm việc này vì lòng yêu mến Chúa; Chúa ơi, con không biết nói gì với Chúa, xin Chúa cùng làm việc với con; gia đình con đang gặp rất nhiều khó khăn, xin Chúa chỉ cho con cách vượt qua…Hãy mạnh dạn nói với Chúa đi rồi chúng ta sẽ nhận được lời an ủi, bảo ban từ thánh ý của Ngài.

Gk. Phan Văn Giàu

Related posts

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ RẠCH SÚC : 13.01.2023

CHƯƠNG TRÌNH TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ MÃO – 2023

GIÁO HUẤN SỐ 6 : PHỤNG VỤ LÀ GÌ ?