Họ Đạo Gành Hào – Bạc Liêu Kết Nối “Bếp Ăn Yêu Thương” Với Người Dân Tây Đô

Họ Đạo Gành Hào – Bạc Liêu Kết Nối “Bếp Ăn Yêu Thương” Với Người Dân Tây Đô

Tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, đặc biệt tại Tp. HCM và  các tỉnh phía Nam, trong đó có Thành phố Cần Thơ.

Theo thống kê của Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật Tp. Cần Thơ, tính từ ngày 8-7 đến nay, Tp. Cần Thơ đã có 1.831 ca nhiễm COVID-19, số ca tử vong là 21 người. Nhiều khu vực bị phong tỏa do liên quan đến những ca F0. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đời sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Đứng trước hoàn cảnh này, Họ đạo Rạch Súc, thông qua Caritas Cần Thơ, đã phối hợp với Dòng Con Đức Mẹ Bình Thủy và các tình nguyện viên để thực hiện chương trình “BỮA ĂN YÊU THƯƠNG” để san sẻ những hộp cơm đến những người dân trong các khu vực bị phong tỏa khắp Tp. Cần Thơ.

Tiếp nối chương trình “sẻ chia yêu thương” của Họ đạo Gành Hào, sau khi đáp lại lời mời gọi “THƯƠNG LẮM SÀI GÒN ƠI!” của Đức Cha Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Việt nam, Cha sở, Cha phó, Thầy, Quý Dì, bằng các phương tiện truyền thông và nhiều cách thức khác nhau đã vận động giáo dân và Mạnh Thường Quân, nhất là anh chị em lương dân để chung tay hướng về Cần Thơ thông qua “BẾP ĂN YÊU THƯƠNG” của Họ đạo Rạch Súc.

Sau vài ngày vận động, dù gặp nhiều khó khăn vì tình hình kinh tế nói chung và việc giãn cách xã hội làm cho việc lưu thông hàng hóa rất khó, nhưng Họ đạo cũng đã quyên góp được phần nhỏ bé đại diện cho mọi người dân, không chỉ trong Họ đạo, mà cả Thị Trấn Gành Hào để chung tay hướng về thủ phủ Miền Tây.

Hơn 1 tấn hàng bao gồm cá tươi, thịt heo, chả cá, củ cải muối, bí đao, và cả những đòn bánh tét nóng hổi, những tép sả được các Dì Con Đức Mẹ cộng đoàn Gành Hào thu hoạch đã được trao gửi tại Trụ sở Dòng Con Đức Mẹ Bình Thủy – Cần Thơ với tất cả tình yêu thương của người dân Gành Hào.

Dù hàng đến nhiều lần trong đêm, nhưng quý Dì, quý Thầy vẫn vui vẻ vận chuyển hàng hóa để hôm sau có những hộp cơm ngon cho bà con trong khu vực bị phong tỏa.

Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng trong Thư Mục Vụ gửi Tổng Giáo Phận Sài Gòn 27.7.2021 đã viết: “Chúng ta đóng cửa Nhà Thờ chứ không đóng cửa lòng”. Hơn bao giờ hết, đây là lúc cần mở cửa lòng, cần sẻ chia. Chính vì thế những việc làm của mọi người dù hết sức âm thầm nhỏ bé từ khâu thu gom, làm cá, đến sự hy sinh vất vả của tài xế đêm khuya ; và nhất là những người điều phối để “BẾP ĂN YÊU THƯƠNG” được rực lửa, mỗi việc làm của chúng ta đều là để sẻ chia yêu thương, là đáp lời của Thầy Giêsu : “Chính anh em hãy cho họ ăn” (Mt 14,16b), là chứng minh: anh em là môn đệ của Thầy.

Xin chân thành cám ơn tất cả!

Lm Giuse Nguyễn

Related posts

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ RẠCH SÚC : 13.01.2023

CHƯƠNG TRÌNH TẾT NGUYÊN ĐÁN QUÝ MÃO – 2023

GIÁO HUẤN SỐ 6 : PHỤNG VỤ LÀ GÌ ?